Tài khoản
MENU
Tìm kiếm

NHỮNG CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO NAM KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

NHỮNG CÁCH TĂNG CHIỀU CAO CHO NAM KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Dù nằm trong độ tuổi tăng chiều cao hay đã trưởng thành, vẫn luôn có 4 cách tăng chiều cao cho nam "bất di bất dịch" mà các bạn nam có thể áp dụng như sau.

1. Độ tuổi tăng chiều cao cho nam giới

1.1 Độ tuổi tăng chiều cao của nam là bao nhiêu?

Quá trình tăng chiều cao của nam giới phát triển qua 3 giai đoạn: giai đoạn bào thai, giai đoạn từ 0-3 tuổi và giai đoạn dậy thì.
- Giai đoạn bào thai: Đây là thời điểm vàng đầu tiên và là thời điểm quyết định đến chiều cao sau này của đứa trẻ. Trong giai đoạn này, đứa trẻ cần phải được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để hệ xương hình thành, tránh bị còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn.
- Giai đoạn từ 0-3 tuổi: Độ tuổi để xương khớp cứng cáp, là tiền đề cho sự phát triển sau này.
- Giai đoạn dậy thì: Đây là giai đoạn tăng trưởng chiều cao mạnh mẽ nhất cần sự tác động từ nhiều yếu tố để trẻ có được chiều cao lý tưởng.
 

1.2 Độ tuổi ngừng tăng chiều cao ở nam giới

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới:
Chiều cao của nam giới tròn 18 tuổi: khoảng 175,7 cm.
Độ tuổi phát triển chiều cao tốt nhất: từ 10-18 tuổi
Sau 18 tuổi: chiều cao sẽ chững lại, tốc độ phát triển chậm xuống, trung bình chỉ cao thêm 0,4cm/năm.
Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp khi bước sang giai đoạn 20-25 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao thêm 2-3cm/năm, thậm chí là tăng thêm 3-5cm nếu như:
+ Được cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết
+ Có chế độ sinh hoạt khoa học hợp lý
+ Tích cực luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

2. Bảng chiều cao chuẩn của nam giới

bảng tăng chiều cao cho nam

 

Để có thể phát triển chiều cao vượt bậc trong độ tuổi ngừng tăng chiều cao, các bạn nam cần lưu ý những cách tăng chiều cao dưới đây:

3.1 Tập luyện thể dục

Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên có tác động trực tiếp tới việc kéo dãn cơ và xương, kích thích xương dài ra từ đó giúp thúc đẩy phát triển chiều cao hiệu quả.
- 8 môn thể thao các bạn nam nên luyện tập thường xuyên là: bơi lội, chạy bộ nhanh vào buổi sáng hoặc chiều tối, đạp xe, đu xà, tập yoga, nhảy dây, chơi bóng chuyền, bóng rổ
- Ngoài việc luyện tập các môn thể thao trên, có thể kết hợp các bài tập tăng chiều cao cho nam như: kéo căng cột sống về phía trước, gập người sao cho hai tay chạm tới các đầu ngón chân,… Những động tác này giúp kéo dài cột sống cùng kích thước cơ thể một cách tự nhiên nhất.

3.2 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

- Chế độ dinh dưỡng chiếm 33% yếu tố quyết định đến sự phát triển của chiều cao. Việc cơ thể được cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết sẽ tạo ra tái tạo xương, làm xương chắc khỏe là rất cần thiết để đạt chiều cao mơ ước.
- Các bạn nam cần bổ sung cho cơ thể đủ hàm lượng Protein và Canxi ngay trong chế độ ăn hàng ngày. Những dưỡng chất này thường có trong thịt, cá, trứng, sữa, hải sản; các loại hạt họ đậu như: đậu nành, đậu tương, đậu đỏ,…tôm, cua, ốc, xương ống, rau xanh,…
- Bên cạnh đó, cần duy trì cho mình thời gian ăn uống khoa học để cơ thể có thể hấp thụ tối đa những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

3.3.1 Thời gian nghỉ ngơi đầy đủ

Theo các nghiên cứu khoa học, khi con người chìm sâu vào giấc ngủ đặc biệt là vào ban đêm, cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng giúp xương dài ra và các hormone khác cho sự phát triển của cơ thể.

Chính vì thế để tăng chiều cao hiệu quả, các bạn nam cần:

- Ngủ đủ giấc: ngủ ít nhất 7 tiếng/ ngày

- Ngủ trước 22h: vì lúc này cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone giúp tăng trưởng chiều cao nhất

3.3.2 Luôn giữ tinh thần thoải mái

Việc giữ cho mình một tinh thần thoải mái sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi sẽ giúp: tăng cường chức năng lưu thông máu để bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ và có giấc ngủ tốt hơn.